શું બેંક તમારી વાત સાંભળતી નથી? RBIની આ વેબસાઈટ પર કરો ફરિયાદ, મળશે ત્વરિત રિટર્ન અને વળતર

RBI લોકપાલ: શું બેંકો તમારી ફરિયાદો સાંભળતી નથી? આવી સ્થિતિમાં, તમે વેબસાઇટની મદદથી તેના માટે તમારા પૈસા અને વળતર બંનેનો દાવો કરી શકો છો. ઘણી વખત તમે ઓનલાઇન શોપિંગ કરો છો કે ક્યાંક પેમેન્ટ કરો છો તો પૈસા કપાઇ જાય છે, પરંતુ સામેવાળાને પૈસા મળતા નથી. બેંકો પણ આ કેસમાં સુનાવણી કરતી નથી. આવી સ્થિતિમાં, તમે આરબીઆઈ લોકપાલની મદદ લઈ શકો છો.

શું બેંક તમારી વાત સાંભળતી નથી? RBIની આ વેબસાઈટ પર કરો ફરિયાદ, મળશે ત્વરિત રિટર્ન અને વળતર

ઈન્સ્ટાગ્રામ પર તમે રીલ જોઈ રહ્યા છો અને આ દરમિયાન એક એડ આવે છે. આ જાહેરાત એટલી આકર્ષક છે કે એવું લાગે છે કે જો તમે આ ડીલ ચૂકી જશો તો તમને આખી જિંદગી પસ્તાવો થશે. આવી સ્થિતિમાં, તમે તમારું ક્રેડિટ કાર્ડ બહાર કાઢો અને તે પ્રોડક્ટનો ઓર્ડર આપો. આ વાર્તા મેટ્રો શહેરોમાં રહેતા મોટાભાગના લોકોની છે.

વાર્તામાં વળાંક ત્યારે આવે છે જ્યારે ઓર્ડર કરેલું ઉત્પાદન ખરાબ હોવાનું બહાર આવે છે અને તે પાછું આપવા માંગે છે. ઘણી વખત આ ઉત્પાદનો સરળતાથી પાછા અથવા વિનિમય કરવામાં આવે છે. જો કે, ઘણી વખત તમે દરેક સમયે પ્રયત્ન કરો છો, વિક્રેતા તરફથી કોઈ પ્રતિસાદ મળતો નથી.

આવી સ્થિતિમાં તમે શું કરી શકો? આવું જ કંઈક એક માણસ સાથે થયું અને ઘણા મહિનાઓની મહેનત પછી, તેને આટલા દિવસો સુધી તેના પૈસા અને અસુવિધા માટે વળતર આપવામાં આવ્યું છે. તમે ફરિયાદ પણ કરી શકો છો અને આવી અસુવિધા માટે વળતર પણ મેળવી શકો છો.

ફરિયાદનું માધ્યમ શું છે?

આ માટે તમારે આરબીઆઈ લોકપાલની ઓફિશિયલ વેબસાઈટ https://rbi.org.in/Scripts/Complaints.aspx પર જવું પડશે. અહીં તમને ઘણા વિકલ્પો મળશે, જેમાં તમને લોકપાલ યોજના હેઠળ બેંક, એનબીએફસી અથવા અન્ય સિસ્ટમ સામે ફરિયાદ કરવાનો વિકલ્પ મળશે.

તમારે તેના પર ક્લિક કરવું પડશે. તેના પર ક્લિક કરવાથી તમે આગળના પેજ પર પહોંચી જશો. જ્યાં તમારે ફરિયાદ દાખલ કરવા પર ક્લિક કરવાનું રહેશે. આ પછી, તમારે તમારું નામ અને નંબર દાખલ કરવો પડશે અને સેન્ડ ઓટીપી માટે ક્લિક કરવું પડશે. ઓટીપી વેરિફિકેશન બાદ તમારે ફરિયાદની વિગતો લખવાની રહેશે.

આમાં, ફરિયાદીએ તેનું નામ, ઇમેઇલ, નંબર, ફરિયાદની કેટેગરી, તે કયા રાજ્યમાં રહે છે અને તેનું સંપૂર્ણ સરનામું દાખલ કરવાનું રહેશે. આ બધા બાદ તમારે બેંક કે એનબીએફસીનું નામ પસંદ કરવાનું હોય છે, જેની સામે તમારે ફરિયાદ કરવાની હોય છે. તમારી ફરિયાદની વિગતો ચકાસાયેલ હોવી જોઈએ.

આ કેસમાં તમે અન્ય પક્ષને લેખિત ફરિયાદ આપી છે કે કેમ તેની જાણ તમારે કરવાની રહેશે. આ પછી, તમારે ફરિયાદમાંથી અન્ય માહિતી આપવી પડશે અને તમારી ફરિયાદ સબમિટ કરવી પડશે. અહીં તમે ફસાયેલા પૈસાની સાથે વળતરની પણ માંગ કરી શકો છો. લગભગ 2 અઠવાડિયામાં આરબીઆઈ લોકપાલ તમારા કેસને સોલ્વ કરી શકે છે.

ધ્યાન રાખો કે તે પહેલા તમે બેંક સાથે વાત કરીને મામલો થાળે પાડ્યો છે. આ માટે તમે બેંકમાં લેખિતમાં ફરિયાદ કરી હશે. જો હજુ પણ આ મામલાનો ઉકેલ નહીં આવે તો જ તમે આ વેબસાઈટ પર ફરિયાદ કરી શકો છો.

અસલી કેસમાં શું થયું?


કુણાલ કુંદન નામના યુઝરે જણાવ્યું કે તેણે ઇન્સ્ટાગ્રામ પર દેખાતા પેજ પરથી શોપિંગ કર્યું હતું. તેણે તેના માટે તેના ક્રેડિટ કાર્ડથી ચૂકવણી કરી. જોકે, વેચનારે તેને મોકલેલા યુનિટની અદલાબદલી કરવા માંગતો હતો કારણ કે તેના કદમાં સમસ્યા હતી. જ્યારે તમામ પ્રયાસો બાદ પણ સેલર રિપ્લેસમેન્ટ માટે તૈયાર ન હતો ત્યારે યુઝરે બેન્કમાં ફરિયાદ કરી હતી.

ક્રેડિટ કાર્ડનો ઉપયોગ કરવામાં ગ્રાહક પાસે બેંકમાંથી કોઈપણ ખોટી ચુકવણીને રિવર્સ કરવાનો વિકલ્પ હોય છે. આ અંતર્ગત પહેલી ફરિયાદ પર બેંકે ક્રેડિટ કાર્ડમાં પૈસા પરત કરી દીધા, પરંતુ થોડા દિવસ બાદ પૈસા પાછા કપાઈ ગયા. તેમણે કહ્યું કે તેમણે આ મામલે વેચનાર સાથે વાત કરી છે અને વિક્રેતા તરફથી કોઈ મુદ્દો નથી. પરંતુ જ્યારે બેંકે યૂઝરની ફરિયાદ ન ઉકેલી તો તેણે આ પોર્ટલ પર ફરિયાદ કરી.